How to add video youtube to blogspot (วิธีการเพิ่มวีดีโอ Youtube ลงในบล็อก Blogger)

  • on วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
  • ขั้นที่ 1.เข้าไปเลือกวีดีโอที่เราต้องการที่จะเอาลงบล๊อกของเรา โดยเข้าไปที่ http://www.youtube.com ค้นหาวีดีโอที่เราต้องการ เพิ่มคำค้น

    ภาพที่ 1
    ขั้น ที่ 2. คลิกเลือกวีดีโอที่เราต้องการให้แสดงบนผลบนบล็อกของเรา จากนั้นให้ทำการคัดลอกโค๊ด จากช่อง Embed โดยคลิกซ้ายไปที่ช่องแสดงโค๊ด Youtube ได้เลยค่ะ

    ภาพที่ 2

    ขั้น ที่ 3. จากนั้นเข้าไป Log In ที่บล็อกของเรา http://www.blogger.com/ จากนั้นคลิกเข้าไปที่ Layout เพื่อเพิ่มวีดีโอ ในหน้าบล็อก ซึ่งสามารถใช้เพื่อแสดงทุกครั้งเมื่อมีการเปิดที่หน้าบล็อก


    ภาพที่ 3

    ขั้นที่ 4. จากนั้นคลิกที่ Add a Gadget เพื่อค้นหาคำสั่ง Html / Javascript


    ภาพที่ 4

    ขั้นที่ 5. จากนั้นให้ใส่โค๊ดที่ทำการก๊อปปี้มาจาก Youtube จากนั้นคลิก SAVE


    ภาพที่ 5


    ภาพที่ 6

    ขั้น ที่ 6. จากนั้นคลิก Save ที่ส่วนหน้าทำงาน Add and Arrange Page Elements ตามด้วยคลิกที่ Viewblog เพื่อดูผลการเพิ่มวีดีโอ จะแสดงดังต่อไปนี้


    เท่านี้เราก็สามารถเพิ่มวีดีโอ Youtube ที่หน้าบล็อกของเราได้แล้วค่ะ

    อ้างอิงที่มา  siamblogspot.blogspot.com

    0 ความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น